แอปเปิลขายประกันแบตฯ"iPad" 99 ดอลล์

แอปเปิลขายประกันแบตฯ"iPad" 99 ดอลล์
แอปเปิลเปิดแคมเปญใหม่สำหรับไอแพ็ด (iPad) คอมพิวเตอร์จอสัมผัสไร้คีย์บอร์ดที่แอปเปิลจะเริ่มวางตลาดในสหรัฐฯอีก 3 สัปดาห์นับจากนี้ อาสารับประกันกรณีแบตเตอรี่เสื่อมโดยแอปเปิลจะเปลี่ยนไอแพ็ดให้ใหม่ทั้งเครื่อง ไม่ฟรีแต่คิดค่าบริการ 99 เหรียญสหรัฐแอปเปิลให้ชื่อเรียกบริการรับประกันแบตเตอรี่นี้ว่า Battery Replacement Service ผู้ร่วมโครงการจะต้องเสียค่าบริการ 99 ดอลลาร์สหรัฐ (และค่าธรรมเนียมจัดส่งสินค้า 7 เหรียญ) หากลูกค้าไอแพ็ดโชคร้ายพบแบตเตอรี่ที่ไม่สามารถชาร์จพลังงานได้ ก็สามารถแจ้งแก่แอปเปิลทางโทรศัพท์ เพื่อรอรับไอแพ็ดเครื่องใหม่ซึ่งคาดว่าจะกินระยะเวลาราว 1 สัปดาห์ หรือสามารถแจ้งแก่พนักงาน Apple Store หรือตัวแทนจำหน่าย เพื่อรับไอแพ็ดเครื่องใหม่ทันทีหากมีสินค้าในสต็อก

จุดนี้กลายเป็นข้อสังเกตว่า ผู้ใช้ไอแพ็ดควรสำรองข้อมูลของตัวเองไว้ตลอดเวลาเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น ขณะเดียวกันก็ต้องระวังความเสียหายของแบตเตอรี่ที่เกิดจากอุบัติเหตุเช่น กรณีแบตเตอรี่เปียกชื้น เนื่องจากจะไม่สามารถรับบริการเปลี่ยนเครื่องจากแอปเปิลได้

นอกจากการประกาศรับประกันแบตเตอรี่ของแอปเปิลจะถูกมองว่าเป็นการประกาศก่อนการจำหน่าย ยังมีข้อสังเกตว่านี่อาจเป็นการประกาศล่วงหน้าโอกาสเกิดเหตุแบตเตอรี่เสื่อมจริงๆถึง 3 ปี เนื่องจากมีการการันตีว่า แบตเตอรี่ไอแพดนั้นสามารถรองรับวงจรการชาร์จไฟราว 400-500 รอบ ซึ่งหากเกิดกรณีแบตเตอรี่เสื่อมในปี 2012 หรือ 2013 จะเป็นไปได้หรือไม่ที่แอปเปิลจะใจป้ำเปลี่ยนไอแพ็ดรุ่นปี 2010 เป็นไอแพ็ดเครื่องใหม่รุ่นใหม่ในช่วงเวลานั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเมื่อคำนวณจากพฤติกรรมที่ผ่านมาของแอปเปิล มีความเป็นไปได้น้อยมากที่แอปเปิลจะเก็บไอแพ็ดรุ่นเก่าไว้เพื่อการเปลี่ยนคืนสินค้าโดยเฉพาะ

นักสังเกตการณ์บางรายคาดเดาว่า หรือนี่คือสัญญาณบอกใบ้ถึงกลยุทธ์ให้ส่วนลดลูกค้าไอแพ็ดเพื่อซื้อรุ่นใหม่ในอนาคต ซึ่งแอปเปิลเริ่มต้นกับ iPhone ไปแล้วเรียบร้อย

ความคืบหน้าล่าสุดในขณะนี้คือ แอปเปิลเริ่มต้นเปิดรับจอง iPad ทางอินเทอร์เน็ตแล้ว เพื่อรับสินค้าในวันที่ 3 เมษายนนี้

ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์