วิเคราะห์ราคาเชื่อไอโฟนใหม่ราคาถูกลง

วิเคราะห์ราคาเชื่อไอโฟนใหม่ราคาถูกลง
นักวิเคราะห์จากบริษัทวิจัยชื่อดังเชื่อว่าแอปเปิลจะเปิดตัวไอโฟนรุ่นต่อไปพร้อมฟังก์ชันใหม่ในราคาที่ต่ำลง สาเหตุหลักคือเพื่อตอบความต้องการในตลาดเกิดใหม่อย่างประเทศจีน รวมถึงการเอื้อให้โอเปอเรเตอร์สามารถทำตลาดไอโฟนได้ในโมเดลใหม่ได้ดีขึ้น หลังจากโมเดล"ผูกสัญญา"หมดยุคไปแล้ว
คำพยากรณ์นี้เป็นของแคตี้ ฮูเบอร์ตี้ (Katy Huberty) นักวิเคราะห์จากบริษัทวิจัยมอร์แกนสแตนเลย์ (Morgan Stanley) โดยวิเคราะห์จากแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงราคาของผลิตภัณฑ์แอปเปิลในอดีต

ฮูเบอร์ตี้ชี้ว่า เมื่อแอปเปิลเปิดตัวไอโฟนทรีจีเอส (3Gs) รุ่นใหม่ในปี 2009 แอปเปิลประกาศลดราคาไอโฟนทรีจีรุ่นเดิมลงเหลือ 99 เหรียญ ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่แอปเปิลจะลดราคาไอโฟนทรีจีเอสลงหากมีการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ ที่สำคัญ ฮูเบอร์ตี้มองว่าการเพิ่มคุณสมบัติในไอโฟน เช่น กล้องดิจิตอลความละเอียดสูงขึ้นเป็น 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED หรือการติดกล้องด้านหน้าเครื่องสำหรับการใช้งานประเภท video chat นั้นจะไม่ทำให้ราคาของไอโฟนรุ่นใหม่สูงขึ้น

ฮูเบอร์ตี้มองว่า การลดราคาไอโฟนของแอปเปิลจะช่วยขยายตลาดของไอโฟนได้อีกมาก เนื่องจากตลาดมีความต้องการมากอยู่แล้ว ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าจะเป็นแรงหนุนให้โอเปอเรเตอร์ทั่วโลกสามารถเป็นตัวแทนจำหน่ายไอโฟนในโมเดลการค้าแบบใหม่ ซึ่งยังไม่มีการคาดเดารายละเอียดในส่วนนี้

สำหรับคอมพิวเตอร์ไร้คีย์บอร์ดรุ่นล่าสุดของแอปเปิลอย่างไอแพด (iPad) ฮูเบอร์ตี้เชื่อว่าแอปเปิลจะเปิดจำหน่ายภายในเดือนมีนาคม บนตัวเลขยอดจัดส่งที่เชื่อว่าจะสูงถึง 6 ล้านเครื่องภายในปี 2010 โดยตัวเลขนี้ ฮูเบอร์ตี้ทำนายไว้สูงกว่าคำพยากรณ์ของสำนัก Wall Street's ประมาณ 3-4 ล้านเครื่อง

Company Related Links : Morganstanley
ที่มา http://www.manager.co.th/Telecom/ViewNews.aspx?NewsID=9530000028935

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์