3ds Max 2011พร้อมฟีเจอร์ใหม่ สู่สุดยอดแห่งเทคโนโลยีภาพและการเคลื่อนไหว

3ds Max 2011พร้อมฟีเจอร์ใหม่ สู่สุดยอดแห่งเทคโนโลยีภาพและการเคลื่อนไหว ออโตเดสก์, อิงค์ (NASDAQ: ADSK) เผยโฉมซอฟท์แวร์ Autodesk 3ds Max 2011 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของที่สุดแห่งการทำโมเดล 3 มิติอะนิเมชั่น เรนเดอริ่ง และคอมโพซิติ้ง แอพพลิเคชั่น (compositing application) พร้อมฟีเจอร์โนด – เบส แมทเทอร์เรียล อีดิทเตอร์ (node-based material editor) ฮาร์ดแวร์สำหรับการเรนเดอร์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ พร้อมฟีเจอร์เพิ่มเติมมากมายในรีลีสใหม่นี้ เพื่อช่วยให้การสร้างสรรค์ภาพ และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอนเทนท์ต่างๆเป็นไปอย่างง่ายดาย และรวดเร็ว

“จุดเด่นประการแรกของ 3ds Max 2011 ของเราที่อาร์ติสท์ทั้งหลายจะได้รับ คือ ประสิทธิภาพการทำงานขั้นสูงเพื่อช่วยให้การสร้างสรรค์ผลงานในทุกๆ วันของคุณมีแต่ความคล่องตัว และลื่นไหล” สติก กรูแมน (Stig Gruman) รองประธานอาวุโส ฝ่ายมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ออโตเดสก์ กล่าว “เราได้มีการสร้างส่วนหลักของซอฟท์แวร์ใหม่อีกครั้ง รวมถึงโนด-เบส แมทเทอร์เรียล อิดิเตอร์ ที่มีคนเรียกร้องมามากที่สุด ให้มีความคล่องตัวในการทำงานเพิ่มมากขึ้น และเพิ่มฟีเจอร์เพิ่มเติมเข้ามามากมาย เช่น เครื่องมือเพนท์ (painting tools) และควิกซิลเวอร์ ฮาร์ดแวร์เรนเดอร์เรอร์ (Quicksilver hardware renderer) เพื่อช่วยขจัดอุปสรรคด้านเวลาในการทำงานโดยไม่ต้องมีอะไรมาขวางกั้นกระบวนการคิดสร้างสรรค์และการออกแบบชิ้นงานที่มีคุณภาพ”

คุณสมบัติเด่นใน Autodesk 3ds Max 2011 ฟีเจอร์ใหม่ และฟีเจอร์ที่ได้รับการพัฒนา
• สเลท (Slate) : โนด – เบสแมทเทอร์เรียล อีดิทเตอร์ แบบใหม่ที่สามารถช่วยให้การทำงานของอาร์ทติสสะดวกสบายมากขึ้น รวมถึงสามารถแก้ไขส่วนประกอบในแมทเทอร์เรียลต่างๆ ที่สัมพันธ์กันได้อย่างง่ายดาย
• ควิกซิลเวอร์ ฮาร์ดแวร์ เรนเดอร์เรอร์ : มัลติทรีทเรนเดอร์ริ่งเอ็นจิ้นตัวใหม่ที่ใช้ได้กับทั้งซีพียู (CPU) และจีพียู (GPU) สามารถทำการเรนเดอร์ได้เร็วกว่าการเรนเดอร์ที่ใช้กราฟฟิกการ์ดแบบเดิมถึง 10 เท่า
• สามารถดูไฟล์ 3ds Max หรือแมทเทอร์เรียลหลายๆ ชิ้นงานได้พร้อมกันในหน้าวิวพอร์ทเดียวกัน เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถพัฒนาแก้ไขปรับปรุงชิ้นงานให้ภาพและบรรยากาศภายในฉากมีความคมชัดโดยไม่ต้องทำการเรนเดอร์ซ้ำๆ
• สามารถขยายกราไฟท์ โมเดลลิ่ง (Graphite modeling) และอุปกรณ์ต่างๆ ในหน้าวิวพอร์ท เพื่อการเพนท์พื้นผิวสำหรับงาน 3D และ 2D ได้โดยตรงในหน้าวิวพอร์ทนั้นๆ พร้อมด้วยความสามารถในการเพนท์วัตถุด้วยเครื่องมือออบเจค บรัช (object brushes) เพื่อช่วยในการสร้างจีโอเมตทรีภายในฉาก
• ความสามารถในการคงไว้ซึ่งเลเยอร์ข้อมูลต่างๆ บนชั้นบนสุดของเนื้อหาที่นำมาอ้างอิง เพื่อช่วยให้อาร์ทติสสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
• 3ds Max คอมโพซิท (3ds Max Composite) ฟีเจอร์เต็มรูปแบบ รวมถึงเอชดีอาร์ (HDR) ที่มีประสิทธิภาพในการจัดวางองค์ประกอบ โดยอยู่บนพื้นฐานของเทคโนโลยีจากออโต้เดสก์ โทซิก ซอฟท์แวร์ (Autodesk Toxik)

ราคาและการจัดจำหน่าย
ทางออโต้เดสก์คาดว่าซอฟท์แวร์ 3ds Max 2011 ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษจะพร้อมออกมาวางจำหน่ายได้ในเดือนเมษายน 2553 ซึ่งการเปิดตัวคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2553 นี้ ซึ่งราคา 1 ไลเซ่นส์อยู่ที่ US$3,495* หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 115,335 บาท หรือหากต้องการจะอัพเกรดโปรแกรมเดิมให้เป็นเวอร์ชั่น 2011 ในรูปแบบ 1 ไลเซ่นส์ราคาอยู่ที่ US$1,745* หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 57,585* บาท แต่หากเป็นสมาชิกของออโต้เดสก์สามารถซื้อไลเซ่นส์หรืออัพเกรดโปรแกรมได้ในราคาเพียง $495* ต่อปี หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 16,335 บาท โปรแกรมออโต้เดสก์ 3ds Max 2011 เป็นส่วนหนึ่งของชุดโปรแกรมออโต้เดสก์ 3ds Max Entertainment Creation Suite 2011 ชุดโปรแกรมนี้มีลูกเล่นพิเศษที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้โปรแกรม 3ds Max 2011 ควบคู่กับการใช้โปรแกรม Autodesk Mudbox 2011 และ Autodesk MotionBuilder 2011 อาร์ทติส และผู้ผลิตสามารถแอคเซสเข้าสู่ระบบเครื่องมือที่เปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์อันทรงพลังที่สามารถช่วยประหยัดต้นทุนได้มากกว่า 35%** เมื่อเทียบกับการซื้อแต่ละโปรแกรมแยกกัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้
** สัดส่วนในการลดต้นทุนอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้
ที่มา http://men.mthai.com/technology/content/3356

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์