Twitter เสริมแกร่งกูเกิล

Twitter เสริมแกร่งกูเกิล ระบบค้นหาข้อความทวีตซึ่งกูเกิลพัฒนาให้ผู้ใช้สามารถเลือกอ่านเฉพาะช่วงเวลาที่ต้องการได้ หลังการเปิดแนวคิดดึงทวิตเตอร์ (Twitter) มาเป็นส่วนหนึ่งของผลการค้นหาข้อมูลออนไลน์ครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม วันนี้กูเกิลหัวใสด้วยการสร้างสรรค์ระบบค้นหาข้อความทวีตซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกอ่านเฉพาะช่วงเวลาที่ต้องการได้ หวังปูทางไปสู่แพลตฟอร์มโฆษณาสำหรับผู้ที่ต้องการค้นหาข้อมูลย้อนหลังบนทวิตเตอร์

ทวิตเตอร์เป็นบริการรับส่งบล็อกสั้นออนไลน์เพื่อบอกเล่าความคิดและสถานการณ์รอบตัวในขณะนั้นแก่เพื่อนในกลุ่ม แน่นอนว่าการค้นหาข้อความทวีต (Tweet : ข้อความที่ถูกส่งไปมาบนทวิตเตอร์) จะทำให้ผู้ใช้สามารถรับรู้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นเกี่ยวกับคีย์เวิร์ดที่ค้นหาไปได้แบบนาทีต่อนาที แต่การค้นหาข้อมูลทวีตแบบย้อนหลังก็จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการค้นหาข้อมูลทวีตในบางช่วงเวลา เช่น เมื่อ 2 เดือนที่แล้วได้ โดยผู้ใช้สามารถเรียกใช้ฟีเจอร์นี้ได้ด้วยการคลิกที่ลิงก์ "Show options" หลังค้นหาข้อมูลในกูเกิล จากนั้นให้คลิก "Updates" เพื่อชมลิงก์ข้อความทวีตล่าสุดเกี่ยวกับคีย์เวิร์ดที่เสิร์ชไป เส้นแสดงเวลาหรือไทม์ไลน์ก็จะปรากฏด้านบนสุดของหน้าเพื่อให้ผู้ใช้เลือกดูข้อความทวีตเฉพาะในช่วงเวลาที่ต้องการได้

กูเกิลเชื่อว่าความสามารถนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ต้องการศึกษาพฤติกรรมของชาวออนไลน์ โดยฟีเจอร์นี้จะเริ่มให้บริการเป็นภาษาอังกฤษภายในสัปดาห์นี้ ถือเป็นความคืบหน้าเหนือคู่แข่งวงการเสิร์ชอย่างบิง (Bing) ของไมโครซอฟท์ และยาฮู (Yahoo) ซึ่งนำข้อความทวีตมาเป็นส่วนหนึ่งของบริการค้นหาข้อมูลสดใหม่เช่นกัน

ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์