แคนนอนฝันทำกล้องเป็นมือถือ

แคนนอนฝันทำกล้องเป็นมือถือซ้าย - ร้อยเอกสุนทร ปัณฑรมงคล ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานบิสซิเนส อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์)
แคนนอนเกิดไอเดียทำกล้องเป็นมือถือ หลังเห็นตลาดมือถือที่มีฟังก์ชันกล้องออกมาเกลื่อน มั่นใจในความเชี่ยวชาญเรื่องเลนส์ ย้ำทำทุกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเลนส์ ล่าสุดส่งสแกนเนอร์ขนาดเล็ก 2 รุ่น เจาะกลุ่มเอสเอ็มอี
ร้อยเอก สุนทร ปัณฑรมงคล ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนงานบิซิเนส อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดมือถือจะมีฟังก์ชันกล้องติดมาด้วยและมีจำนวนมากขึ้นในตลาด แคนนอนเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องเลนส์อยู่แล้วโดยเฉพาะกล้องจนมีเครื่องถ่ายเอกสาร สแกนเนอร์ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และก็น่าจะพัฒนากล้องที่เป็นมือถือด้วย แต่ตรงนี้เป็นเพียงแนวคิด ส่วนการวิจัยและพัฒนา หรืออาร์แอนด์ดีที่มีแล็บอยู่ญี่ปุ่นไม่รู้ว่ามีการผลิตคิดค้นเรื่องนี้หรือไม่
“เราเก่งเรื่องเลนส์ ธุรกิจไหนที่เกี่ยวกับเลนส์เราทำหมด ส่วนเรื่องทำกล้องเป็นมือถือเป็นแค่ไอเดีย”
พร้อมกันนี้ แคนนอนเปิดตัวเครื่องสแกนเนอร์ดีไซน์ล้ำรูปทรงทันสมัย 2 รุ่น คือ imageFORMULAR P-150 เครื่องสแกนเอกสารขนาดกะทัดรัดขนาด 11 x 3.7 นิ้ว พร้อมด้วยดีไซน์ให้มีขนาดพกพา โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือบุกกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ต้องการความคล่องตัวในการจัดเก็บเอกสาร และ imageFORMULAR รุ่น DR-2020 U สำหรับธุรกิจองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลาง หรือเอสเอ็มอี
“เราผลิตออกมาทดลองตลาดดูก่อน าได้รับการตอบรับดีจากตลาดก็จะมีผลิตให้มีหลายสีมากขึ้นเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้งาน”
ส่วนกลยุทธ์ในการทำตลาดจะเน้นการขายผ่านคู่ค้าอย่างผู้จัดจำหน่าย รวมถึงกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ร่วมถึงการทำโปรโมชัน การโรดโชว์ตามต่างจังหวัด
สำหรับผลการดำเนินงานรอบปี 2552 แคนนอนเติบโตในกลุ่มธุรกิจสแกนเนอร์ความเร็วสูงทั้งสี และขาว-ดำ ถึง 84% สูงกว่าที่คาดการณ์ถึง 36% ส่วนปีนี้แคนนอนตั้งเป้าการเติบโตในกลุ่มธุรกิจเครื่องสแกนเนอร์ทั้งสี และขาว-ดำไว้ 40%
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้แก่องค์กรด้วยเครื่องสแกนเนอร์สีความเร็วสูงจากแคนนอนโดยได้ พอล-ภัทรพล ศิลปาจารย์ มาถ่ายทอดประสบการณ์การทำงาน ที่นอกจากงานหน้ากล้อง ซึ่งพอลมีกิจการหลากหลายอยู่ในมือ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจออร์กาไนเซอร์ “Go to creations” และบริษัทอสังหาริมทรัพย์ Property Paradiso Co.,Ltd ร่วมแชร์ความสำเร็จของธุรกิจหลังใช้เครื่องสแกนเนอร์สีขนาดพกพา imageFORMULAR รุ่น P-150 มาเป็นผู้ช่วยสำหรับการทำธุรกิจ
“หลายๆ คนรู้จักผมในฐานะการเป็นพิธีกร นักแสดง แต่อาจจะไม่ค่อยคุ้นตากับบทบาทของการเป็นนักธุรกิจ ผมจะรับผิดชอบดูแลในทุกๆ ส่วนของงานอีเวนต์ ตั้งแต่คิดคอนเซ็ปต์ของงาน จนถึงลงมือตกแต่งอีเวนต์ด้วยตัวเอง ช่วงนี้งานก็ยุ่งๆ ลูกค้าที่เข้ามาบางรายมองหากิมมิก หรือคอนเซ็ปต์แปลกๆ ใหม่ๆ ในการจัดงาน ผมก็ได้เครื่องสแกนเนอร์ imageFORMULAR P-150 นี้ มาเป็นผู้ช่วยส่วนตัว อย่างเวลาผมต้องออกไปหา Reference เพื่อหาแนวคิดใหม่ๆ ในการจัดงาน ผมก็มักจะไปหาแรงบันดาลใจตามศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ แล้วเจอตัวอย่างภาพงานที่ถูกใจ ผมก็สามารถสแกนงานตัวอย่างต่างๆแล้วเก็บเป็นไฟล์ส่งให้ทางครีเอทีฟของผมได้ทันที" ”พอลกล่าว
ปัจจุบันแคนนอนมีส่วนแบ่งตลาดสแกนเนอร์อยู่ที่ 20% และปีนี้คาดว่าจะเพิ่มเป็น 24% ส่วนยอดขายยังไม่สามารถระบุได้เพราะการทำตลาดองค์กรต่างจากคอนซูเมอร์ เนื่องจากยอดขายอดได้มาในช่วงระยะ 6 เดือน หรือเป็นปี ส่วนคอนซูเมอร์ขายได้ทุกเดือน
Company Related Link :Canon

ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์