พบ iPad ขายเกลื่อนตลาดจีน-ฮ่องกงหลังสหรัฐฯ ไม่กี่วัน

พบ iPad ขายเกลื่อนตลาดจีน-ฮ่องกงหลังสหรัฐฯ ไม่กี่วันพ่อค้าหัวใสใน "เกรย์ มาร์เก็ต" โก่งราคาเพิ่มกว่าครึ่ง ฮ่องกงเผย iPad ไม่ฮิตเท่า iPhone ด้านสตีฟ จ๊อบส์ ย้ำ ลูกค้าในสหรัฐฯ ตอบรับดี แห่ซื้อสูงถึง 4.5 แสนเครื่อง...

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. (วานนี้) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภายหลังบริษัท แอปเปิ้ล เปิดตัว iPad ผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่เป็นทั้งคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กและโทรศัพท์ ด้วยคุณสมบัติในการดูหนัง ฟังเพลง ท่องอินเทอร์เน็ต และดาวน์โหลดหนังสือ ในตลาดสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่พบว่า iPad มีวางขายแล้วในตลาด “เกรย์ มาร์เก็ต” หรือตลาดที่มีการซื้อขายสินค้าโดยผู้ขายหรือนำเข้าไม่ได้รับการแต่งตั้ง อย่างเป็นทางการจากผู้ผลิตหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ ในประเทศจีนและฮ่องกง โดยขายกันในราคาบวกจากราคาขายปลีกในสหรัฐฯ ถึง 50% อย่างไรก็ตาม ราคาดังกล่าวมีแนวโน้มจะลดลง เนื่องจาก สินค้ามีจำนวนมากและความต้องการในตลาดเมืองมังกรมีน้อยกว่าที่คาด

เจ้าของร้านสินค้าประเภทไอทีคนหนึ่งในฮ่องกงเปิดเผยว่า iPad ได้รับความนิยมเพียงครึ่งหนึ่งของ iPone มือถือสมาร์ทโฟนสุดฮิตของแอปเปิ้ล ที่วางขายในตลาดเกรย์ มาร์เก็ตในปี 2550 ด้วยราคา 1,300 ดอลลาร์ สูงกว่าสองเท่าของราคาขายปลีกในสหรัฐฯ และมีวางขายก่อนแอปเปิ้ลเปิดขายอย่างเป็นทางการในจีนถึง 2 ปี ขณะที่ สตีฟ จ๊อบส์ ซีอีโอของแอปเปิ้ล เผยเมื่อวันที่ 8 เม.ย. ว่า เมื่อ iPad วางขายในสหรัฐฯ ตั้งแต่วันเสาร์ มีลูกค้าแห่มาซื้อมากถึง 450,000 เครื่องและจะเร่งผลิตให้ทันความต้องการของลูกค้าต่อไป

ที่มา http://www.thairath.co.th/content/tech/76068

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์