ทุกสิ่งในมือคุณ iPad

ทุกสิ่งในมือคุณ iPadวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมาเป็นวันแรกที่ iPad วางขาย thairath online ก็ไม่รอช้าครับขอหยิบเอา ipad มา review ให้ท่านผู้อ่านได้ชมกันอย่างเต็มๆตา กันวันนี้เลยครับ 

 ด้วยจอภาพมัลติทัช ขนาดเกือบ 10 นิ้ว สว่าง และคมชัดที่ resolution ขนาด 1028 x 769 หรือความละเอียดขนาด 132 จุดต่อนิ้วนั้น พร้อมเทคโนโลยีการแสดงผลของ Apple ซึ่งมีรากฐานมาจาก ระบบแสดงผลของ Mac OS X ทำให้การแสดงผลเรียบลื่น และสวยงามกว่าระบบฏิบัติการอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด
 การออกแบบ ที่ยึดหลัก “น้อยแต่มากด้วยความสามารถ” ของ Apple ทำให้แทบจะกล่าวได้ว่า คุณไม่มีทางใช้ iPad ไม่เป็น เพราะทั้งเครื่องมีปุ่มกดเพียงปุ่มเดียว ปุ่มเปิดปิดที่อยู่ด้านบนเครื่อง ทำหน้าที่สองอย่างนั่นคือ กดเพื่อ sleep เครื่อง และกดค้างเพื่อปิดเครื่องอย่างเดียวกับที่ใช้ใน iPhone และ iPod touch
iPad มีระบบ ตรวจจับการเคลื่อนไหวของตัวเครื่องโดยอัตโนมัติ เมื่อมีการเคลื่อนไหวหรือหมุนเครื่องจอภาพจะหมุนไปในทิศทางที่ถูกต้องโดยอัตโนมัติ แต่ที่มากกว่านั้นตัว iPad สามารถปรับมุมการอ่านได้ 180 องศา เช่นเดียวกับ iPhone สำหรับ iPad ได้เพิ่มปุ่ม lock การหมุนของจอภาพมาให้ต่างหากสำหรับ ลูกค้าที่ไม่ชอบให้เครื่องปรับการแสดงผลเอง ก็สามารถ กด lock หน้าจอที่ปุ่มนี้ได้ทันที ปุ่มปรับความดังของเสียง อยู่ด้านขวาของจอภาพ เพื่อความสะดวกของผู้ใช้ สำหรับปุ่ม ความดังของเสียงก็นับเป็นอีกอย่างหนึ่งที่จะเป็นจะต้องทำเป็นปุ่มที่สามารถกดได้อย่างรวดเร็วและพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา ช่องต่อของ Phone Jack ขนาดมาตรฐาน 3.5 มม ที่อยู่ด้านบนสามารถที่จะเสียบ หูฟังหรือ Audio out ได้เลยโดยที่ไม่ต้องใช้ Jack สำหรับ iPhone โดยเฉพาะ

ช่องลำโพงขนาดใหญ่ ด้านล่าง ทำให้เสียงที่ออกจากตัวเครื่อง iPad ชัดเจน ในขั้นที่ไม่ทึบ หรือ อู้ ในขณะที่ใช้งาน เปิดเพลงหรือ ภาพยนตร์ชม สำหรับการเชื่อมต่อกับโลกภายนอก จะเป็น ช่องการเชื่อมต่อแบบอื่นไปไม่ได้ นอกจาก port ของ Apple ที่แทบจะเป็นมาตรฐาณสำหรับอุปกรณ์พกพาของ Apple ไปแล้ว โดยที่สามารถใช้งานกับสาย cable เดิม หรืออุปกรณ์เดิมของ iPod หรือ iPhone ได้เป็นส่วนใหญ่เมื่อได้ทดลองใช้ งานจริง ใช้งานในส่วนของการใช้ internet ได้แก่การใช้ internet เช็ค mail หรือ social network แล้ว ความกังวลเรื่องที่ iPad ไม่มีแป้นพิมพ์ให้มาด้วย แลัว พบว่า แป้นพิมพ์ของ iPad ใช้งานได้ ดีเกินคาด เนื่องจากขนาดของจอภาพทำให้ การป้อนข้อมูลของ iPad สามารถทำได้อย่างง่ายดาย สำหรับขณะนี้ยังไม่มีแป้นพิมพ์ภาษาไทย แต่ก็คงไม่นานเกินรอที่จะมีแป้นพิมพ์ภาษาไทยออกมาให้ใช้งาน ในส่วนของการแสดงผลภาษาไทยนั้นสามารถแสดงผลได้อย่างไม่มีปัญหา

ขนาดความจุของเครื่อง สามารถที่จะเลือกได้ที่ขนาด 16,32 หรือ 64 GB ตามความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งจะมีให้ราคาเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ การเชื่อมต่อของ iPad ทุกตัวจะมาพร้อมกับ การเชื่อมผ่าน สาย USB ในทุกรุ่นส่วนของการเชื่อมต่อแบบไร้สายนั้น iPad ทุกตัวมาพร้อมกับการเชื่อมต่อ BlueTooth, และ Wifi
ในส่วนของการเชื่อมต่อกับระบบ 3G นั้นสามารถทำได้เฉพาะรุ่น Wifi+3G เท่านั้น มีความจุให้เลือที่ 16,32 หรือ 64 GB เช่นกัน การเชื่อมต่อแบบ 3G รองรับเฉพาะการรับส่งข้อมูลผ่านระบบ 3G เท่านั้น ไม่สามารถใช้โทรเข้าออกได้ ในการใช้กับระบบ 3G ในประเทศใทยยังคงต้องรอผลการทดสอบกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่ิิอนที่ก่อน สำหรับการรองรับระบบ GPS นั้นจะมีมาให้ในรุ่น iPad Wifi+3G เท่านั้น

ส่วนของใช้งาน อื่นๆสำหรับเช่น การใช้งาน รายชื่อ , ปฏิทิน, โน๊ต, การรับส่ง email การแสดงรูปภาพหรือการชมภาพยนตร์ที่หรือ การเข้าชม youtube นั้น แทบจะบอกได้ว่า ด้วยขนาดของตัวเครื่อง ความบาง นำหนักของเครื่อง ประกอบกับการแสดงผลที่ยอดเยี่ยมของ iPad ทำให้การใช้งาน ในส่วนของ digital lifestyle ของ iPad ชนะอุปกรณ์ตัวอื่นที่เคยได้สัมผัสมา ไม่ว่าจะเป็น tablate pc windows os หรือ netbook ในขนาดจอภาพไกล้ที่เคียงกัน

ความรู้สึกในการใช้งานที่ให้ iPad แตกต่างโดยสิ้นเชิงกับคู่เปรียบหรือ อุปกรณ์เทียบเคียงนั้น ก็ต้องยกให้กับ ตัวแปรสามอย่างที่ประกอบกันเป็น iPad ได้แก่ ระบบ multitouch ,ความสามารถในการแสดงผลที่ยอดเยี่ยม และระบบปฏิบัติการ ที่ได้รากฐาณสำคัญมาจาก Mac OS X และ iPhone 

 การตอบสนองต่อการใช้งานด้วยนิ้วมือสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นแตะการเลือกรายการ หรือ การแตะลากนิ้วมือเพื่อ เลื่อนการแสดงผล หรือ การแตะสองนิ้วในการทำโต้ตอบการทำงาน iPad ตอบสนองการทำงานได้เร็วอย่างไม่น่าเชื่อว่าในอุปกรณ์ที่ทำงานบน battery จะทำได้เร็วขนาดนี้ เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วนั้น ความเร็วต่อการตอบสนองนั้น หมายถึงการสิ้นเปลืองแบตฯมากขึ้นทำให้เวลาในการใช้งานสั้นลง, ผลการใช้งานหนักๆเป็นเวลาต่อ เนื่องกันนั้น iPad สามารถทำได้ไกล้เคียงกับ เวลาที่โฆษณาไว้ นั้นคือเกือบ 10 ชั่วโมง แสดงให้เห็นถึงความจุของแบตฯ และความสามารถของระบบในการประหยัดพลังงาน ประกอบกัน
สำหรับการมาถึงของ iPad นั้น หลายสำนักกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า จะ iPad จะเป็น ตัวเร่งปฏิกิริยาการเกิดและใช้งานจริง ของ e-book หรือ e-paper ในอนาคตอันไกล

ที่มา http://www.thairath.co.th/content/tech/75651

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์