เอชพีแจ้งเกิดระบบพิมพ์ทางไกลบน BlackBerry

เอชพีแจ้งเกิดระบบพิมพ์ทางไกลบน BlackBerry เอชพีตามเทรนด์แรง"บีบี" เปิดตัวบริการที่ทำให้ผู้ใช้แบล็กเบอรี่สามารถสั่งพิมพ์งานจากเครื่องได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด พร้อมบุกธุรกิจงานพิมพ์ขนาดใหญ่ด้วยการคลอดบริการใหม่ที่จะทำให้บริษัทมีการวิเคราะห์ บริการจัดการ และประหยัดต้นทุนได้ดีขึ้น

ระบบพิมพ์งานทางไกลบนสมาร์ทโฟนบีบีนั้นถูกตั้งชื่อว่า ePrint โดยปิแอร์ เมอร์เลส รองประธานฝ่ายโซลูชันจัดการองค์กร กลุ่มธุรกิจภาพและงานพิมพ์ จากเอชพีเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ระบุว่าจะเป็นการสั่งพิมพ์ที่ไม่ต้องติดตั้งไดร์ฟเวอร์ใดๆ สะดวก และปลอดภัยสูง เชื่อว่าจะสามารถตอบความต้องการผู้ใช้ในองค์กรทั่วโลก

ระบบ ePrint จะทำให้ผู้ใช้บีบีไม่ต้องเดินหาเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อเช็คอีเมลแล้วสั่งพิมพ์งานแบบในอดีต แต่จะสามารถพิมพ์งานได้เลยด้วยการกดปุ่มไม่กี่ครั้งบนบีบี โดยระบบจะตรวจจับเครื่องพิมพ์ที่อยู่ในบริเวณที่ใกล้ที่สุด ซึ่งเอชพีจะมีระบบรหัสความปลอดภัยเพื่อแสดงการอนุญาตให้สามารถพิมพ์เอกสารนั้นๆได้ ทั้งหมดนี้ทำงานบนระบบ HP CloudPrint ซึ่งถือเป็นการนำระบบประมวลผลกลุ่มเมฆหรือคลาวด์คอมพิวติง มาใช้กับบริการงานพิมพ์ที่ชัดเจนที่สุด

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เอชพีทำความร่วมมือกับบริษัทโทรศัพท์เคลื่อนที่ ก่อนหน้านี้ เอชพีเคยสร้างโซลูชันงานพิมพ์กับโนเกีย อย่างไรก็ตาม เมอร์เลสระบุว่าบีบียังคงเป็นพันธมิตรรายเดียวของเอชพีในระบบงานพิมพ์บนสมาร์ทโฟนลักษณะนี้ และไม่เปิดเผยรายละเอียดกำหนดการให้บริการในประเทศไทยที่แน่ชัด

นอกจากการพิมพ์เอกสารจากบีบีภายในสำนักงาน เอชพีระบุว่าได้ร่วมมือกับโรงแรมชั้นนำอย่างฮิลตัน เพื่อให้บริการ ePrint แก่นักธุรกิจที่เดินทางมาประชุมหรือพักผ่อนนอกสำนักงานด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะมีการประกาศความร่วมมือในเร็ววันนี้

นอกจาก ePrint เอชพียังเปิดตัวรูปแบบให้บริการเพื่อธุรกิจขนาดใหญ่ในชื่อ HP MPS Smart Decision Suite ชุดเครื่องมือที่จะทำให้ธุรกิจงานพิมพ์ขนาดใหญ่สามารถจัดการระบบงานตั้งแต่หน้าบ้านถึงหลังบ้านได้ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เป็นระบบที่เน้นการแปลงข้อมูลให้เป็นสารสนเทศที่นำไปใช้ในการบริหารจัดการได้จริง โดยจุดเด่นของระบบนี้คือการเปิดให้ฝ่ายไอทีขององค์กรสามารถจัดการระบบพรินเตอร์และเครื่องมัลติฟังชันทั้งหลายในระบบได้รวดเร็วขึ้น

ไม่เพียงอำนวยความสะดวก แต่อีกสิ่งที่เอชพีมองคือการสร้างความมั่นใจให้กับองค์กรว่าการลงทุนจะคุ้มค่าจริง โดยเอชพีใจกล้าเปิดตัวแพคเกจรับประกันความคุ้มค่า ซึ่งเอชพีระบุว่าเป็นรายแรกที่ออกมาประกันความเสี่ยงขององค์กรด้วยการทำสัญญาว่าหากไม่คุ้มค่าจริง เอชพีจะจ่ายเงินคืนให้

"ฝ่ายไอทีองค์กรไม่อยากรับความเสี่ยง การการันตีนี้จะทำให้ฝ่ายไอทีตัดสินใจเลือกเอชพีได้ง่ายขึ้น"

ยังมีระบบสื่อสารภายในองค์กร HP Exstream ที่เอชพีเชื่อว่าจะเป็นช่องทางการสื่อสารสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่ดีขึ้น และที่ขาดไม่ได้ คือระบบงานพิมพ์เพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อม HP Eco Solution Printing Program ซึ่งเริ่มให้บริการแล้วที่ประเทศจีนช่วงต้นปีที่ผ่านมา และจะเริ่มให้บริการใรออสเตรเลียเป็นประเทศถัดไป

Company Related Links :
HP


ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์