หั่นราคา Palm Pre Plus เหลือ 1,700 บาท

หั่นราคา Palm Pre Plus เหลือ 1,700 บาท[Pre Plus ]เวอไรซอนไวร์เลส (Verizon Wireless) หั่นราคาสมาร์ทโฟนจากปาล์มรุ่นพรีพลัส (Pre Plus) และพิกซี่ พลัส (Pixi Plus) เหลือเพียง 50 เหรียญและ 30 เหรียญพร้อมสัญญา 2 ปี พร้อมให้สิทธิ์ใช้บริการไว-ไฟฮ็อตสป็อต (Wi-Fi hotspot) ปูทางสะดวกให้ผู้ใช้เชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆเข้ากับสมาร์ทโฟนของปาล์ม เพื่อเข้าสู่เครือข่ายอินเทอร์เน็ต

การหั่นราคาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากปาล์มในครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นการลดราคาครั้งมโหฬาร โดยเบลนดา รานีย์ (Brenda Raney) ประชาสัมพันธ์เวอไรซอนให้ข้อมูลว่าราคาจำหน่ายพรีพลัสในขณะนี้ถูกลดลงเหลือ 50 เหรียญ (ราว 1,700 บาท) จากเดิม 150 เหรียญ (ราว 5,100 บาท) ขณะที่พิกซี่พลัสถูกลดราคาเหลือ 30 เหรียญ (ราว 1,020 บาท) จากเดิม 80 เหรียญ (ราว 2,720 บาท) ทั้งหมดผูกสัญญาใช้บริการนาน 2 ปี
แน่นอนว่าปาล์มหวังให้การลดราคาเครื่องและการแถมฟรีไว-ไฟครั้งนี้สามารถดึงดูดผู้ใช้ในยุคที่คะแนนนิยมของไอโฟน (iPhone)[ Pixi Plus สีฟ้าที่จะวางจำหน่ายบนเครือข่าย GSM ของเอทีแอนด์ที ] และแบล็กเบอร์รี (BlackBerry) ร้อนแรงมาก โดยทั้งสองรุ่นมาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนและคีย์บอร์ด QWERTY (พรีพลัสเป็นคีย์บอร์ดสไลด์ ขณะที่พิกซี่พลัสติดตั้งคีย์บอร์ดไว้ด้านหน้าเครื่องท้ายจอภาพ) ทั้งคู่ใช้ระบบปฏิบัติการ WebOS ที่ปาล์มพัฒนาขึ้นเอง

ที่น่าสนใจคือ เวอไรซอนยกเลิกการเก็บค่าบริการ 40 เหรียญต่อเดือนสำหรับบริการทำให้เครื่องพรีพลัสและพิกซี่พลัส กลายเป็นจุดไว-ไฟฮ็อตสป็อตหรือจุดกระจายสัญญาณไว-ไฟ ซึ่งทำให้อุปกรณ์ไอที 5 ชิ้นสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายข้อมูลของเวอไรซอนได้ผ่านสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ผลคือผู้บริโภคจะประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าการซื้อบริการไว-ไฟสำหรับอุปกรณ์เดียว

โดยที่ผ่านมา ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันในการทำให้สมาร์ทโฟนปาล์มกลายเป็นจุดฮ็อตสป็อตได้ฟรีจากร้าน App Catalog ของปาล์ม และจะต้องเสียค่าใช้จ่าย 40 เหรียญต่อเดือนต่อบริการข้อมูล 5GB ซึ่งล่าสุด เวอไรซอนใจกว้างให้ใช้งานฟังก์ชันนี้ได้ฟรี แต่จำกัดปริมาณข้อมูลไว้ที่ 5GB เท่าเดิม


ที่มาโดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์