iPad ของเล่นใหม่จาก Apple ตัวเป็นๆ วางจำหน่ายใน USA แล้ว

iPad ของเล่นใหม่จาก Apple ตัวเป็นๆ วางจำหน่ายใน USA แล้ว
ส่วนในไทยนั้นอาจจะต้องรอกันไปก่อน (แต่คงไม่นานมาก)

เมื่อวันที่ 3 ที่ผ่านมา Apple ได้วางตลาด iPad อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยเริ่มขายเวลา 09.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น เว็บไซต์หลายๆแห่งได้โพสต์รีวิวกันอย่างถ้วนหน้าและแน่นอนเว็บ iFixit เจ้าเก่าก็ได้ชำแหละ iPad เรียบร้อยโรงเรียน iFixit กันไปแล้ว ทั้งนี้ iFixit รายงานว่าใน iPad นั้นมีแบตเตอรี่จำนวนมากกว่า iPhone ถึง 5 เท่า ซึ่งนั่นคือเหตุที่ทำให้ iPad สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง iFixit ตั้งข้อสังเกตว่า Apple ได้ทำช่องเผื่อไว้สำหรับ module กล้องภายในตัว iPad แล้วด้วย อาจจะมีการบรรจุกล้องเข้ามาใน iPad รุ่นต่อไป

สำหรับ หลายๆรีวิวแรกที่ออกมา รวมถึงแหล่งข่าวของ Apple191 ที่รายงานตรงให้ความเห็น มาจากสหรัฐอเมริการะบุว่า iPad เมื่อลองใช้ตัวจริงแล้วน่าใช้กว่าที่คิด แต่ใช้งานนานๆหนักไปนิด สามารถใช้งานโปรแกรมของ iPhone และ iPod touch ได้แต่เมื่อมีการขยายขนาด บางโปรแกรมภาพจะไม่ชัดเหมือนการซูมขยาย อย่างไรก็ตามหลายๆโปรแกรมได้ทะยอยออกรุ่น HD สำหรับ iPad โดยเฉพาะออกมาแล้ว ในขณะที่โปรแกรมบางโปรแกรมอย่างเช่น IMDB นั้นได้ทำออกมาแบบ Universal โดยสามารถใช้งานได้ทั้ง iPhone , iPod touch และ iPad
แม้ว่า iPad จะใช้ iPhone OS เช่นเดียวกับ iPhone และ iPod touch แต่จากรายงานพบว่าปัจจุบันยังไม่มีแป้มพิมพ์ภาษาไทยรวมมาด้วย คาดว่าเมื่อมีการนำมาขายในประเทศไทย คงมีการใส่แป้นพิมพ์ภาษาไทยตามมาภายหลัง

ที่มา : apple191.com ,ifixit.com,http://www.notebookspec.com/web/?p=25457

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์