แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 8520 บีบีที่สามารถเป็นเจ้าของได้

แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 8520 บีบีที่สามารถเป็นเจ้าของได้
คงไม่ช้าเกินไปที่จะแนะนำแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 8520 สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ RIM นำเสนอในราคาหมื่นต้นๆ ทำให้การเป็นเจ้าของบีบีสมาร์ทโฟนอินเทรนด์ง่ายขึ้น

แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 8520 ตัวเครื่องเป็นวัสดุพลาสติก มีการใช้ยางสีเดียวกับตัวเครื่องหุ้มรอบๆ ตัวเครื่อง ช่วยกันกระแทกได้ และยืดหยุ่นมือดีเวลากดปุ่มปรับระดับความดังของเสียง ขนาดตัวเครื่องเล็กกะทัดรัด มีให้เลือกทั้งสีดำและสีขาว ทำให้ เคิร์ฟ 8520 รุ่นนี้น่าใช้มาก
เคิร์ฟ 8520 รองรับระบบการใช้งานเครือข่าย Quadband หน่วยความจำในเครื่อง 256 เมกะไบต์ รองรับไมโครเอสดีการ์ดได้ถึง 16 กิกะไบต์ สามารถถอดเปลี่ยนได้ทันทีแค่เปิดฝาหลังโดยไม่ต้องปิดเครื่องก่อน

จอภาพ 2.46 นิ้ว เป็นจอแบบทีเอฟที แอลซีดี แสดงสีได้ 65,000 สี 320x240 พิกเซล ซึ่งถือว่าใช้งานได้สบายๆ ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป กล้องดิจิตอล 2 ล้านพิกเซล

ระบบสื่อสารของเคิร์ฟ 8520 มีทั้งไวไฟ บลูทูธ ให้เข้าถึงบริการต่างๆ ของบีบีผ่านหน้าจอได้ทันที

จุดเด่นของสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่นั้นอยู่ที่ ระบบอีเมลที่จะถูกส่งมาโดยอัตโนมัติให้ทันทีเมื่อมีอีเมลใหม่เข้ามา ทำให้ผู้ใช้สามารถแชตหรือเข้าถึงเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้ทันที

ต้องยอมรับว่า ไม่ว่าจะใช้แบล็กเบอร์รี่รุ่นไหน รวมถึงเคิร์ฟ 8520 นี้ด้วย จุดเด่นอีกเรื่องหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์และทำให้แบล็กเบอร์รี่มีคนใช้งานมากขึ้นเรื่อยๆ ก็คือ ความง่ายต่อการเรียกใช้งานที่ถูกติดตั้งมาให้เห็นชัดเจน มีปุ่มรับสาย ปุ่มเรียกเมนูการใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องที่นำสัญลักษณ์โลโก้แบล็กเบอร์รี่มาใช้ทำให้รู้ทันทีว่าจะใช้งานฟังก์ชั่นของเครื่องให้คลิกที่ปุ่มนี้

ส่วนออปติคัลแทร็กแพดที่ใช้ควบคุมการทำงาน ปุ่มย้อนกลับในเคิร์ฟ 8520 ตัวนี้มีความคล่องตัวในการใช้งานที่ดี แม่นยำและง่ายกว่าแทร็กบอลในแบล็กเบอร์รี่รุ่นก่อนหน้านี้

ปุ่มคีย์บอร์ด QWERTY ในเคิร์ฟ 8520 ถูกออกแบบมาให้คล้ายกับในรุ่นพี่อย่างเคิร์ฟ 8900 ซึ่งมีการเว้นช่องไฟระหว่างปุ่ม ช่วยให้พิมพ์ง่าย

แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 8520 น่าจะคุ้มค่ากับผู้ที่มองหาสมาร์ทโฟนอินเทรนด์ราคาเบาๆ มาใช้งานสักเครื่อง

ทีมาโดย ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์/http://www.managerweekly.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์