บล็อกกี้ (bloggie) ของโซนี่กล้องแนวใหม่

บล็อกกี้ (bloggie) ของโซนี่กล้องแนวใหม่
ความพยายามในการพัฒนากล้องแนวใหม่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการเปิดตัว 'บล็อกกี้' (bloggie) ของโซนี่ที่มาพร้อมกับดีไซน์เท่แต่แฝงไปด้วยคุณสมบัติในการบันทึกภาพวิดีโอระดับไฮเดฟฟินิชั่นในรูปแบบ MP4 และภาพนิ่งรายละเอียดสูง 5 ล้านพิกเซล

บล็อกกี้ออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างสะดวกด้วยยูเอสบีในตัว พร้อมซอฟต์แวร์ Picture Motion Browser (PMB) ทำให้สามารถอัปโหลดวิดีโอ และรูปภาพขึ้น Social Network อย่าง Youtube, Facebook, Hi5 รวมทั้งบล็อกต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อใช้งานได้ทั้งกับคอมพิวเตอร์พีซี หรือแมคอินทอช นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเลือกรูปภาพ และวิดีโอก่อนอัปโหลดได้อีกด้วย บล็อกกี้จึงกลายเป็นอุปกรณ์ล่าสุดที่จะทำให้ผู้ใช้สนุกสนาน และตื่นตาตื่นใจกับการใช้งานด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงไม่กี่คลิก

บล็อกกี้ยังมีระบบอัตโนมัติช่วยในการถ่ายภาพ มีระบบโฟกัสใบหน้า (Face Detection) และป้องกันภาพสั่นไหวด้วย SteadyShot เพิ่มความมั่นใจว่าภาพจะบันทึกออกมาได้อย่างคมชัด การออกแบบบล็อกกี้ยังมีความโดดเด่นด้วยขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบาเพื่อสะดวกต่อการพกพา และยังสามารถใช้สื่อบันทึกความจำได้ทั้งกับเมมโมรีสติ๊ก และเอสดีการ์ดที่มีความจุสูงสุด 32GB ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกวิดีโอคุณภาพระดับสูงได้นานถึง 5 ชั่วโมง 20 นาที

สำหรับบล็อกกี้รุ่น MHS-PM5K ได้ออกแบบตัวเลนส์ให้บิดหมุนได้ 270 องศา ผู้ใช้จึงสามารถบันทึกภาพตัวเองได้อย่างสะดวก และซูมดิจิตอลได้ 4 เท่า นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมเป็นเลนส์พิเศษที่สามารถจับภาพได้รอบทิศ 360 องศา เพียงติดเสริมเข้าไปที่หน้าเลนส์ในตัวของบล็อกกี้เท่านั้น ทำให้ผู้ใช้งานสามารถบันทึกภาพได้รอบตัว สร้างมุมมองที่แปลกใหม่ และสนุกสนานยิ่งขึ้น

ส่วนบล็อกกี้รุ่น MHS-CM5 มีขนาดที่เล็ก บางเบา มาพร้อมกับคุณสมบัติ อาทิ เลนส์ที่ซูมแบบออฟติคอลซูมได้ 5 เท่าหรือดิจิตอลซูมได้ 20 เท่า ทำให้สามารถบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงแบบ HD ระบบ MP4 หน้าจอแอลซีดีขนาด 2.5 นิ้ว ทำให้เห็นภาพได้ชัดเจน นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกชมวิดีโอคลิปที่คมชัดระดับไฮเดฟฟินิชั่นบนจอทีวี เพียงเชื่อมต่อบล็อกกี้เข้ากับช่องรับสัญญาณ HDMI

บล็อกกี้ (bloggie) ของโซนี่กล้องแนวใหม่
ที่มาโดย ผู้จัดการ 360° รายสัปดาห์/http://www.managerweekly.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์