IEC 3G กระหึ่มวาดฝัน 6 เดือนขาย 3 แสนเบอร์

IEC 3G เปิดบริการแล้ว คาด 6 เดือนมียอดขาย 3 แสนเบอร์ คาดทำรายได้ 1,000 ล้านบาทปีนี้ รับหากเอไอเอสโดดร่วมวงได้รับผลกระทบ ด้านทีโอทีเผยศุกร์นี้ (29ม.ค.) คาดยังไม่ได้ข้อสรุปเอไอเอสโรมมิ่ง 3G

วานนี้ (25ม.ค.) บริษัท ไออีซี เทคโนโลยี จำกัด บริษัทลูกของ บริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิล เอนจีเนียริง (ไออีซี) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ MVNO ของบริษัท ทีโอทีจัดงาน IEC 3G NEW HORIZON ขึ้นเพื่อเปิดตัวแบรนด์ IEC 3G อย่างเป็นทางการที่ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่

นางสัณห์จุฑา วิชชาวุธ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ไออีซีกล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ามียอดขาย IEC 3G จำนวน3 แสนเลขหมายภายในระยะเวลา 6 เดือน โดยจะมุ่งเน้นให้บริการ 3G เน็ตซิมมากกว่าการให้บริการทางเสียง เนื่องจากสามารถให้บริการด้วยความเร็วสูงถึง 7.2 เมกกะบิต ในเบื้องต้นยอมรับว่ายังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะมีรายได้ต่อเลขหมาย (ARPU) เท่าไหร่ แต่เบื้องต้นคาดว่าจะทำรายได้ให้ไออีซี เทคโนโลยี ราว 1,000 ล้านบาทในปีนี้

ทั้งนี้ไออีซีมีจุดแข็งด้านช่องทางจัดจำหน่ายที่มีมากกว่า 200 สาขา โดยผ่านไออีซีช็อป และพันธมิตร เช่น TG ช็อป บลิสเทลช็อป ประกอบกับไออีซี เป็นผู้ให้บริการที่อยู่ในตลาดนี้มานานด้วยการทำธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องลูกข่ายจึงมีความน่าเชื่อถือในสายตาผู้ใช้บริการ

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ IEC 3G จะเป็นกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป คนเริ่มทำงาน นักศึกษา และนักเรียน ที่ต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านเน็ตซิมทุกที่ทุกเวลา ส่วนแพคเกจที่ให้บริการ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ แพคเกจเติมเงิน ราคาต่ำสุด 99 บาทสามารถใช้บริการวอยซ์ได้ 10 นาที และดาต้า 50 นาทีคิดค่าบริการอินเทอร์เน็ต 50 สตางค์/เมกะไบต์ ราคาสูงสุด 399 บาท ส่วนเหมาจ่ายรายเดือนค่าบริการต่ำสุด 199 บาทสูงสุด 399 บาท

ส่วนกรณีที่เอไอเอสจะเข้ามาร่วมให้บริการ 3G กับทีโอทีในลักษณะดาต้าโรมมิ่งนั้น มองว่าลูกค้าเป็นคนละกลุ่มกับลูกค้าของไออีซีเพราะคาดว่าเอไอเอสจะเน้นจับลูกค้าระดับบนแต่เชื่อว่าทีโอทีจะพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบมากที่สุด โดยเฉพาะในแง่ผลประโยชน์ของผู้ประกอบการ MVNO และยอมรับว่าหากเอไอเอสดำเนินการได้ MVNO จะได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน

นายอรรถวุฒิ เลาหภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไออีซี เทคโนโลยี กล่าวว่า การเปิดให้บริการ IEC 3G จะส่งผลให้รายได้ของไออีซีทั้งกลุ่มเติบโต 30 % จากรายได้รวม 2 พันล้านบาทในปีที่ผ่านมา โดยธุรกิจดังกล่าวเป็นธุรกิจดาวรุ่งของบริษัทนอกเหนือจากธุรกิจพลังงาน และธุรกิจวางระบบไอที

นายวรุธ สุวกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที กล่าวว่า การประชุมบอร์ดในวันที่ 29 ม.ค.เพื่อพิจารณาประเด็นที่เอไอเอสยื่นข้อเสนอขอโรมมิ่งดาต้า 3Gทีโอทีในพื้นที่กทม.และปริมณฑลและเสนอลงทุนโครงข่าย 3G ทั่วประเทศให้ทีโอทีนั้น คาดว่าจะยังไม่มีข้อสรุป เนื่องจากจะต้องมีการหารือเรื่องเทคนิค รูปแบบธุรกิจและเรื่องอื่นๆอีกหลายขั้นตอน

นอกจากนี้ยังมีประเด็นว่าการให้เอไอเอสโรมมิ่งดาต้านั้นต้องผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) หรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมาทีโอทีเป็นฝ่ายโรมมิ่งไปยังเอไอเอสด้านเดียวเท่านั้น



ที่มา

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์