มาทำความรู้จัก Nexus One กันดีกว่า

มาทำความรู้จัก Nexus One กันดีกว่า
ถึงแม้ว่ากระแสของ Nexus One หรือ Android Phone ในไทยตอนนี้จะยังไม่หวือหวามากเหมือนกับ iPhone หรือ BlackBerry ที่เป็นที่รู้จักอยู่ในวงกว้างกว่ามากแล้ว แต่ก็เป็นไปได้ที่ในอนาคตโทรศัพท์ Android Phone จะมีการใช้งานที่แพร่หลายมากขึ้นกว่านี้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับ Google ว่าจะสามารถที่จะพัฒนา app หรือปรับการใช้งานให้ตรงใจลูกค้าได้มากขนาดไหน ขณะที่คู่แข่งรายอื่นๆไม่ว่าจะเป็น iPhone, BlackBerry และ Symbian ก็กำลังเปิดสงครามกันอย่างหนักขึ้นเรื่อยๆ

Nexus One ไม่ใช่โทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android OS รุ่นแรกในตลาด แต่ Nexus One เป็นโทรศัพท์รุ่นแรกภายใต้แบรนด์ของ Google ในฐานะผู้ปั้น Android OS ขึ้นมาเอง หลังจากที่ปล่อยให้ผู้ผลิตรายอื่นๆไม่ว่าจะเป็น HTC, Samsung, Motorola, LG และอื่นๆส่งโทรศัพท์ Android ออกมาสู่ตลาดกันร่วม 1ปีกว่าๆแล้ว โดยฟังก์ชั่นเด่นๆของ Nexus One นั้นก็จะมี การแปลงเสียงพูดเป็นตัวอักษร, ระบบตัดเสียงรบกวนด้วยการใช้ไมค์รับเสียง 2ชุด ซึ่งตัวเครื่อง Nexus One นั้น Google ได้ให้ HTC ผู้ผลิตที่มีการผลิต Android Phone ออกมามากรุ่นที่สุดในตลาดทำการผลิตให้ตามคอนเซ็ปต์ที่ Google ออกแบบขึ้นมาเองทั้งหมด

สเป็คของ Nexus One

ซึ่งจะเห็นได้ว่าจากสเป็คตัวเครื่อง Nexus One นั้นรองรับการใช้งานเครือข่ายโทรศัพท์มือถือมาตรฐานหลักๆได้เกือบทั้งหมด แต่ขณะนี้ Google ได้ส่งจำหน่ายอย่างเป็นทางการเพียงแค่ในสหรัฐฯ, อังกฤษ, สิงคโปร์ และฮ่องกง เท่านั้น ในไทยก็ต้องรอไปอีกหลายระยะจนกว่าจะมีข่าวที่แน่นอน Google จะขยายตลาดเข้ามา โดยราคาของ Nexus One ในแบบ unlock นั้นจะอยู่ที่ 529ดอลลาร์สหรัฐฯ

Nexus One: "Web meets phone"
Nexus One Web meets phone

ที่มาของเวบไซต์ที่เกี่ยวข้อง
เวบไซต์ Nexus One - http://www.google.com/phone/
เวบไซต์คลิปกว่าจะเป็น Nexus One ที่แสดงขั้นตอนตั้งแต่เริ่มการออกแบบที่จะมีทั้งหมด 5ตอน
http://www.youtube.com/googlenexusone?utm_source=nexusonesite&utm_medium=link&utm_campaign=embed
รวมคลิปต่างๆของ Nexus One http://www.youtube.com/watch?v=I6COwgigJ-g
http://www.pantip.com/tech/techblog/article.php?articleID=TE2879790

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์