RIM ส่ง BlackBerry Bold 9700 ลงตลาดอย่างเป็นทางการแล้วในไทย

RIM ส่ง BlackBerry Bold 9700 ลงตลาดอย่างเป็นทางการแล้วในไทย
หลังจากที่เปิดตัวที่ต่างประเทศไปได้ระยะหนึ่ง และผู้ใช้ในไทยก็ได้เริ่มเห็นเครื่องตัวจริง รวมถึงซื้อมาใช้ไปบ้างจากตลาดของหิ้วบนห้างดังมาพักนึงได้แล้ว ในที่สุด RIM หรือ Research In Motion ก็เปิดตัว BlackBerry Bold 9700 ลงตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว โดยผู้บริหารของ RIM ในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้มาเปิดตัว Bold 9700 ในไทยด้วยตัวเอง ซึ่งได้ให้ความเห็นว่าตลาดของ BlackBerry ในไทยนั้นเติบโตอย่างรวดเร็วมากในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ทาง RIM เองสนใจตลาดในไทยเป็นพิเศษ และในปีนี้ก็จะมีการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกสู่ตลาดอีก

โดย BlackBerry Bold 9700 หรือที่บางคนเรียกว่า Bold 2 นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ในตระกูล Bold ที่พัฒนาต่อจากรุ่น Bold 9000 ที่ได้รับความนิยมในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งจุดที่ปรับปรุงจนเห็นได้ชัดก็จะเป็นชิพประมวลผลที่มีความเร็วในการทำงานที่สูงขึ้น, ใช้ optical trackpad ที่มีการใช้งานที่แม่นยำมากกว่า track ball ในรุ่นก่อนหน้านี้, กล้องถ่ายภาพความละเอียดสูงมากขึ้น, รองรับเครือข่าย 3G และหน่วยความจำภายในที่เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

สเป็คคร่าวของ Bold 9700
- ขนาดตัวเครื่อง 4.29 x 2.36 x 0.56 นิ้ว (109 x 60 x 14.1 มิลลิเมตร) และน้ำหนัก 4.3 ออนซ์ (122 กรัม)
- จอแสดงขนาด 2.44 นิ้ว พร้อมฟังก์ชัน Light Sensing สำหรับตรวจจับระดับความสว่างของสภาพแวดล้อม (ความละเอียดสูง 480 x 360 พิกเซล 245 ppi)
- แป้นพิมพ์แบบ QWERTY เต็มรูปแบบ
- แป้นควบคุมการทำงานแบบปลายนิ้วสัมผัสแบบแทร็คแพด (Trackpad)
- รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi ในตัว (802.11b/g)
- กล้องขนาด 3.2 ล้านพิกเซล พร้อมสามารถซูมย่อ/ขยายแบบดิจิตอล ฟังก์ชั่นออโต้โฟกัส และสามารถบันทึกวีดิโอได้
- ระบบปฏิบัติการ BlackBerry เวอร์ชั่น 5.0 ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการอีเมล และปฏิทินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมทั้งสามารถค้นเรียกดูฟังก์ชั่นต่างๆ ได้รวดเร็วกว่าเดิมด้วย JavaScript และการประมวลผลแบบ CSS ที่ฉับไวมากยิ่งขึ้น
- ระบบจีพีเอสในตัวสำหรับการใช้งานแผนที่ และแอพพลิเคชั่นด้านการค้นหาพิกัดตำแหน่ง (location-based) อื่นๆ รวมทั้งการระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของสถานที่ในการถ่ายภาพ (Geotagging)
- ซอฟต์แวร์ Media player สำหรับการชมวีดิโอ รูปภาพ และเพลง (เล่นเพลงได้นานสูงสุด 38 ชั่วโมง) และ- ซอฟต์แวร์ BlackBerry® Media Sync ที่ช่วยให้สามารถซิงโครไนซ์ รูปภาพ เพลงจาก โปรแกรม iTunes หรือ Windows Media Player กับสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย
- ปุ่มควบคุมการทำงานเฉพาะ ช่องเสียบหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร ปุ่มควบคุมความดังโดยเฉพาะ ปุ่มล็อคและทำให้เสียงเงียบ (Lock and Mute)
- หน่วยความจำเสริมภายนอก แบบ microSD/SDHD card ที่สามารถขยายเพิ่มเติมได้สูงสุดถึง 16 กิกะไบต์ ในปัจจุบัน และ คาดว่าจะรองรับได้ถึง 32 กิกะไบต์ และการ์ดหน่วยความจำเสริมขนาด 2 กิกะไบต์
- หน่วยความจำแบบแฟลชภายใน ขนาด 256 เมกะไบต์
- คุณสมบัติระดับพรีเมียมและใช้งานได้ง่าย เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนขณะสนทนา และลำโพงคุณภาพสูง
เทคโนโลยีบลูธูท (2.1) รองรับการใช้งานด้วยอุปกรณ์หูฟังทั้งระบบโมโน และระบบสเตอริโอ รวมถึงอุปกรณ์แฮนด์ฟรี บลูธูทสเตอริโอ อุปกรณ์ที่ใช้ในรถยนต์ และอุปกรณ์ประกอบเทคโนโลยีบลูธูทอื่นๆ
- รองรับบริการข้อมูลสำหรับแบล็กเบอร์รี่ โดยสามารถเข้าใช้งานบัญชีอีเมลที่รองรับได้ถึง 10 รายการ (ถึงรวมถึงอีเมลของผู้ให้บริการยอดนิยมอย่าง Yahoo!, Windows Live Hotmail, AOL and Gmail) และรองรับบริการ BlackBerry Enterprise Server
- สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายทั่วโลก ด้วยระบบโทรศัพท์แบบ UMTS/HSDPA (ความถี่ 2100/1900/850/800 เมกะเฮิร์ชต์ และรองรับเทคโนโลยี ควอดแบนด์ EDGE/GPRS/GSM
- แบตเตอรี่ใช้งานยาวนาน แบบถอดได้/ ชาร์จไฟได้ ขนาด 1500 mAh ที่สามารถใช้งานในการสนทนา ได้ประมาณ 6 ชั่วโมง และเปิดสายสแตนด์บาย 17 วัน (ในโหมดการใช้เทคโนโลยี 3G)


สำหรับราคาจำหน่ายในไทยนั้น RIM เปิดเผยว่าจะอยู่ที่ประมาณ 23,000บาท ซึ่งหลังจากที่เพียงเปิดตัวอย่างเป็นทางการเพียง 1วัน ในงาน Mobile Expo ก็มีการเปิดเผยจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายต่างๆว่าได้เริ่มเปิดให้ลูกค้าที่สนใจสั่งจอง Bold 9700 ได้แล้ว โดยค่าย DTAC ได้ตั้งขายที่ราคาเริ่มต้น 19,999 บาท สำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่องพร้อมแพ็คเกจใช้งานตามที่บริษัทกำหนด และราคา 22,999 บาทสำหรับเครื่องเปล่า ส่วนค่าย Truemove นั้นจะเปิดราคาที่ 21,300 บาท และค่าย AIS นั้นตั้งราคาไว้ที่ 22,900 บาท

เครดิต VDO review จาก crackberry.com ครับ

BlackBerry Bold 9700 Review (Overview & Hardware Comparsion)


ที่มา http://www.pantip.com/tech/techblog/article.php?articleID=TE2879709

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์