RIM เปิดตัว สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ BlackBerry Bold 9700 ในไทย

RIM เปิดตัว สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ BlackBerry Bold 9700 ในไทย
เปิดตัวกันอย่างเป็นทางการ ชูจุดเด่นรองรับเทคโนโลยี 3G ครบครันด้วยคุณสมบัติพิเศษด้านการติดต่อสื่อสารและมัลติมีเดีย ประสิทธิภาพการทำงานระดับไฮเอนด์ ดีไซน์หรูกะทัดรัด

มร. เกรกอรี่ เวดด์ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท รีเสิร์ช อิน โมชั่น (RIM) กล่าวว่า “จากความสำเร็จอันงดงามของสมาร์ทโฟน แบล็กเบอร์รี่ ตระกูลโบลด์ รุ่นก่อนๆ เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งในการเปิดตัว ผลิตภัณฑ์แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9700 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ใช้งานจะตื่นตาตื่นใจไปกับคุณสมบัติพิเศษใหม่ๆ อันน่าประทับใจ รวมทั้งประสิทธิภาพการทำงานอันเป็นเลิศ และดีไซน์การออกแบบสุดประณีตในทุกรายละเอียด”
คุณสมบัติพิเศษหลักของผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9700 ประกอบด้วย

ดีไซน์หรูโฉบเฉี่ยวและน้ำหนักเบา ด้วยขนาด 4.29 x 2.36 x 0.56 นิ้ว (109 x 60 x 14.1 มิลลิเมตร) และน้ำหนักเพียง 4.3 ออนซ์ (122 กรัม)

จอแสดงผลคมชัด ขนาด 2.44 นิ้ว มาพร้อมฟังก์ชัน Light Sensing สำหรับตรวจจับระดับความสว่างของสภาพแวดล้อม (ความละเอียดสูง 480 x 360 พิกเซล 245 ppi)

แป้นพิมพ์แบบ QWERTY เต็มรูปแบบ ที่ตอบสนองการป้อนข้อมูลได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ มาพร้อมกับปุ่มพิมพ์และลายสีเงินเข้มที่เข้ากันอย่างลงตัว

นวัตกรรมแป้นควบคุมการทำงานแบบปลายนิ้วสัมผัสแบบแทร็คแพด (Trackpad) ที่ช่วยให้สามารถควบคุมฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องได้อย่างแม่นยำดั่งใจ

มีเทคโนโลยี Wi-Fi ในตัว (802.11b/g) ช่วยให้เข้าใช้งานเว็บได้รวดเร็ว และยังสามารถจัดเก็บข้อมูลได้มากกว่าเดิม

กล้องขนาด 3.2 ล้านพิกเซล พร้อมสามารถซูมย่อ/ขยายแบบดิจิตอล ฟังก์ชั่นออโต้โฟกัส และสามารถบันทึกวีดิโอได้

ระบบปฏิบัติการ BlackBerry® เวอร์ชั่น 5.0 ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการอีเมล และปฏิทินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมทั้งสามารถค้นเรียกดูฟังก์ชั่นต่างๆ ได้รวดเร็วกว่าเดิมด้วย JavaScript และการประมวลผลแบบ CSS ที่ฉับไวมากยิ่งขึ้น

ระบบจีพีเอสในตัวสำหรับการใช้งานแผนที่ และแอพพลิเคชั่นด้านการค้นหาพิกัดตำแหน่ง (location-based) อื่นๆ รวมทั้งการระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของสถานที่ในการถ่ายภาพ (Geotagging)

ซอฟต์แวร์ Media player สำหรับการชมวีดิโอ รูปภาพ และเพลง (เล่นเพลงได้นานสูงสุด 38 ชั่วโมง) และซอฟต์แวร์ BlackBerry® Media Sync ที่ช่วยให้สามารถซิงโครไนซ์ รูปภาพ เพลงจาก โปรแกรม iTunes® หรือ Windows Media® Player กับสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็วทันใจ*

ซอฟต์แวร์ แบล็กเบอร์รี่ เดสก์ท็อป เมเนเจอร์ (BlackBerry® Desktop Manager) สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์พีซีและ Mac ช่วยให้การซิงโครไนซ์ข้อมูลต่างๆ เช่นข้อมูลการติดต่อ และตารางการนัดหมาย ระหว่างคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ เป็นเรื่องง่ายดาย

ปุ่มควบคุมการทำงานเฉพาะ ช่องเสียบหูฟังมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร ปุ่มควบคุมความดังโดยเฉพาะ ปุ่มล็อคและทำให้เสียงเงียบ (Lock and Mute) ที่ผสานลงตัวเป็นอย่างดีบริเวณด้านบนของหูฟัง

หน่วยความจำเสริมภายนอก แบบ microSD/SDHD card ที่สามารถขยายเพิ่มเติมได้สูงสุดถึง 16 กิกะไบต์ ในปัจจุบัน และ คาดว่าจะรองรับได้ถึง 32 กิกะไบต์ (ซึ่งจะมีในอนาคต) และการ์ดหน่วยความจำเสริมขนาด 2 กิกะไบต์

หน่วยความจำแบบแฟลชภายใน ขนาด 256 เมกะไบต์

คุณสมบัติระดับพรีเมียมและใช้งานได้ง่าย เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนขณะสนทนา และลำโพงคุณภาพสูง

เทคโนโลยีบลูธูท® (2.1) รองรับการใช้งานด้วยอุปกรณ์หูฟังทั้งระบบโมโน และระบบสเตอริโอ รวมถึงอุปกรณ์แฮนด์ฟรี บลูธูทสเตอริโอ อุปกรณ์ที่ใช้ในรถยนต์ และอุปกรณ์ประกอบเทคโนโลยีบลูธูทอื่นๆ

รองรับบริการข้อมูลสำหรับแบล็กเบอร์รี่ โดยสามารถเข้าใช้งานบัญชีอีเมลที่รองรับได้ถึง 10 รายการ (รวมถึงอีเมลของผู้ให้บริการยอดนิยมอย่าง Yahoo!®, Windows Live™ Hotmail®, AOL® and Gmail™) และรองรับบริการ BlackBerry® Enterprise Server ที่โดดเด่นในด้านความปลอดภัยของข้อมูล และสมรรถภาพการบริหารระบบไอทีสำหรับการใช้งานในขององค์กรธุรกิจระดับสูง

สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายทั่วโลก ด้วยระบบโทรศัพท์แบบ UMTS/HSDPA (ความถี่ 2100/1900/850/800 เมกะเฮิร์ชต์ และรองรับเทคโนโลยี ควอดแบนด์ EDGE/GPRS/GSM

แบตเตอรี่ใช้งานยาวนาน แบบถอดได้/ ชาร์จไฟได้ ขนาด 1500 mAh ที่สามารถใช้งานในการสนทนา ได้ประมาณ 6 ชั่วโมง และเปิดสายสแตนด์บาย 17 วัน (ในโหมดการใช้เทคโนโลยี 3G)


สำหรับผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9700 คาดว่าจะมีวางจำหน่ายในประเทศไทย ผ่านทางผู้ให้บริการโทรศัพท์ได้แก่ เอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟ ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ กรุณาตรวจข้อมูลสอบกับทางผู้ให้บริการแต่ละรายอีกครั้งในด้านราคาและการวางจำหน่าย ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9700 สามารถเข้าชมได้ที่ http://th.blackberry.com/devices/blackberrybold9700/.


ที่มา : blackberry /http://www.igadgety.com/article.php?id=6405

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์