“แท็บเล็ต“ในฝันที่อยู่ในโลกภาพยนต์


“แท็บเล็ต“ในฝันที่อยู่ในโลกภาพยนต์
ยิ่งใกล้วันงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ของแอปเปิล (Apple) มากเท่าไร ข่าวคราวเกี่ยวกับ"แท็บเล็ต"แก็ดเจ็ตลับสุดยอดก็ยังคงแพร่สะพัดไปทั่วเน็ต โดยเฉพาะข่าวหลุด หรือคอนเซปต์ของมัน ล่าสุดเว็บไซต์ Gizmodo ได้นำเสนอเรื่องราวที่ยังวนเวียนอยู่แถวแท็บเล็ตเหมือนกัน แต่เป็น"แท็บเล็ตในฝัน"ที่พวกเรามักจะเห็นในโลกภาพยนต์ของฮอลลีวูด

เชื่อว่า คุณผู้อ่านที่ชมภาพยนต์แนวไซไฟ หรือแอคชั่นไฮเทคฯ คงจะได้ผ่านตาเทคโนโลยี "แท็บเล็ต" กันมาบ้าง ซึ่ดูไปแล้ว หลายๆ ไอเดียที่เคยพบเห็นกันนั้นมันใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากขึ้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเล็กกะทัดรัด จอมัลติทัชที่บางเฉียบ แต่สามารถแสดงผลได้อย่างน่าอัศจรรย์ (ยืด หด หมุน ซูม หรือโฮโลแกรม 3D) เรื่อยไปจนถึงภาพฉายระนาบสามมิติที่สัมผัสได้ (อย่างในเรื่อง Avatar) เทคโนโลยีที่เห็นในหนังกำลังจะกลายเป็นสิ่งที่เราได้ใช้ในชีวิตประจำวันกัน แล้ว

ประเด็น ที่น่าสังเกตได้ชัดจากภาพยนต์เหล่านี้ก็คือ คอมพิวเตอร์"แท็บเล็ต"กลายเป็นตัวแทนของการผสานโลกความฝัน(ฮอลลีวูด) และเทคโนโลยีไฮเทคฯ ทีทำให้ผู้คนทั่วไปชื่นชอบ (เข้าไปชมภาพยนต์เหล่านี้กัน) แท็บเล็ตของแอปเปิลจะทำให้โลกในฝันที่เห็นในภาพยนต์กลายเป็นเรื่องทีคนทั่ว ไปสามารถจับต้องใช้งานได้อย่างคุ้นเคย หรือไม่? (คอมพิวเตอร์ใช้เวลากว่า 30 ปีแล้ว) งานนี้คงต้องรอวันที่ 27 มกราคม ศกนี้ ส่วนตอนนี้ แนะนำให้คุณผู้อ่านลองชมคลิปที่รวบรวม"แท็บเล็ต"ในภาพยนต์กันดีกว่าครับ ว่ากันว่า นี่เป็นแค่บางส่วนเท่านั้นนะครับ

ของแถม: ภาพข้างล่างนี้คือ ต้นแบบ "แท็บเล็ต" ของแอปเปิล เมื่อ 27 ปีที่แล้ว โดยบริษัทชื่อว่า Frog Design ที่ได้นำเสนอให้กับสตีฟ จอบส์ในยุค 1980s


ข้อมูลจาก: Gizmodo

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์