iPhone OS 4.0 จะมาพร้อมกับ Multi-Task และ Interface ใหม่


iPhone OS 4.0 จะมาพร้อมกับ Multi-Task และ Interface ใหม่
iPhone OS 4.0 ที่ลือกันว่าจะมีการเปิดเผยในงานแถลงข่าววันที่ 27 ที่จะถึงนี้นั้น จะเป็น iPhone OS ที่ทำงานได้เฉพาะ iPhone 3G และ 3GS เท่านั้น สำหรับ iPod touch ก็น่าจะได้เฉพาะรุ่นล่าสุด และจะมีการเปิดความสามารถในการทำงานแบบ Multi-Task พร้อมทั้งมีการยกเครื่อง User Interface ใหม่ให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น

สำหรับการทำงานแบบ Multi-Task นั้นก่อนหน้านี้ก็คาดกันว่าจะมีมาใน iPhone OS 3.0 แต่ Apple เลือกที่จะผลักดันให้นักพัฒนาและผู้ใช้งานใช้ระบบ Push Notification แทน โดยระบุว่าเป็นระบบที่ไม่ทำให้เปลืองการใช้งานแบตเตอรี่เครื่องที่มีอยู่ จำกัด อย่างไรก็ตามเป็นที่รู้กันดีในหมู่ผู้ที่ติดตามข่าวอย่างต่อเนื่องว่า Apple เองก็ได้ซุ่มพัฒนารูปแบบการทำงานแบบ Multi-Task สำหรับ iPhone OS อยู่เรื่อยๆ

สำหรับ User Interface แบบใหม่นั้นเราอาจจะได้เห็นการจัดการของหน้า Home Screen แบบใหม่ ที่ทำให้เราจัดการกับการติดตั้งโปรแกรมจำนวนมากได้สะดวกขึ้น ปัจจุบันแม้ว่าจะมี Spotlight ให้ค้นหาโปรแกรมและข้อมูลในเครื่องได้ง่ายขึ้นแล้ว แต่ปัจจุบันโปรแกรมสำหรับใช้งานกับ iPhone OS มีออกมาจำนวนมาก UI ของหน้า Home Screen แบบเดิมๆน่าจะไม่เพียงพอต่อการใช้งานต่อไปในอนาคตเสียแล้ว

ที่มา : apple191

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์