ทรูเล็งทุ่ม 7,000 ล้าน พัฒนาโครงข่ายรองรับ 3G


ทรูเล็งทุ่ม 7,000 ล้าน พัฒนาโครงข่ายรองรับ 3G
พร้อมขยายสถานีฐานกว่าเท่าตัว ต่อยอดประสิทธิภาพคลื่น 850 MHz ระหว่างรอเปิดประมูล 3G เชื่อธุรกิจมือถือยังทรงตัว หวังเทคโนโลยีใหม่ช่วยหนุนตลาดโตต่อเนื่อง…

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2553 บริษัทฯ ตั้งงบลงทุนไว้ที่ 6,000-7,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงข่ายที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน และพัฒนาบริการเทคโนโลยีเครือข่ายระบบ 3G บนคลื่นเดิม ระหว่างที่การเปิดประมูลใบอนุญาตให้บริการระบบ 3G เต็มรูปแบบยังคงเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด ขณะที่ ภาพรวมธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ยังคงทรงตัว เชื่อว่า หากมีการให้บริการระบบ 3G ก็จะช่วยให้เกิดผลดีและส่งผลให้ตลาดเติบโตต่อไปได้

กรรมการผู้จัดการ ใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ตั้งงบลงทุนขยายสถานีฐานระบบ 3G บนคลื่นเดิม (850 MHz) ไว้ประมาณ 300-500 ล้านบาท พร้อมเพิ่มสถานีฐานเป็น 120 สถานี จากเดิม 60 สถานี ในพื้นที่เดิม ได้แก่ กรุงเทพฯ บางส่วน ภูเก็ต เชียงใหม่ และหัวหิน นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจทรูวิชั่น ยังลงนามความร่วมมือกับ ฟินิกซ์ ทีวี หรือ ฟีนิกซ์ แซทเทิลไลท์ เทเลวิชั่นส์ โฮลดิ้งส์ ผู้ผลิตสื่อประเทศจีน เพื่อแลกเปลี่ยนธุรกรรมด้านพาณิชย์ ความรู้ เทคโนโลยี และสาระบันเทิง โดยฟินิกซ์ทีวี มีแผนทำสารคดีในประเทศไทย 2 เรื่อง คือ ช้าง จ.สุรินทร์ และเกษตรกรรมของไทย

ข่าวโดย ไทยรัฐออนไลน์

Topics: 3G, 3จี, ทรูเล็ง, ประมูล 3G, เทคโนโลยีใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์