ลือแทปเล็ตแอปเปิลใช้ชื่อ "iSlate"


ลือแทปเล็ตแอปเปิลใช้ชื่อ "iSlate"
แฟ้มภาพจำลอง iSlate หรืออีกชื่อที่รู้จักกันดีว่า iPad คอมพิวเตอร์จิ๋วหน้าจอสัมผัสของแอปเปิล


ข่าวลือเกี่ยวกับแอปเปิลยังคงถูกบอกต่อเป็นไฟลามทุ่งไม่เว้นแม้แต่วันคริสต์มาส ล่าสุดมีการขุดคุ้ยว่าแอปเปิลเคยจดทะเบียนการค้าชื่อ "ไอสเลท (iSlate)" ไว้ในปี 2007 เมื่อคำนึงถึงความหมายของคำว่า slate ซึ่งแปลว่ากระดานชนวน ชาวเน็ตจึงมั่นใจว่า มีโอกาสสูงมากที่แอปเปิลจะใช้ชื่อนี้ในการทำตลาดผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์แทปเล็ตหน้าจอสัมผัสไร้คีย์บอร์ดที่โลกกำลังรออยู่

เว็บไซต์ที่รายงานความเคลื่อนไหวของแอปเปิลเมื่อ 2 ปีที่แล้วนี้เป็นรายแรกๆคือ MacRumors และ TechCrunch จากการตรวจสอบของทั้งสองเว็บไซต์พบว่านอกจากการจดทะเบียนเป็นเครื่องหมายการค้า"ไอสเลท"ยังถูกใช้เป็นชื่อโดเมนเนมเว็บไซต์ด้วย อย่างไรก็ตาม การจดทะเบียนชื่อโดเมนเนมนั้นไม่เปิดเผยว่าดำเนินการโดยบริษัทแอปเปิล ซึ่งจุดนี้นักสังเกตการณ์มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่บริษัทรายใหญ่เลือกที่จะใช้บริษัทรายย่อยเป็นตัวแทนในการจดโดเมน

นอกเหนือจากไอสเลท ยังมีการขุดคุ้ยชื่อ "แอปเปิลสเลท (Apple Slate)" ในฐานะชื่อแรกที่ปรากฏต่อมวลชนอย่างไม่เป็นทางการในเดือนตุลาคม 2007 ด้วย (ปีเดียวกับที่แอปเปิลยื่นจดชื่อไอสเลทไว้) โดยทั้งหมดนี้ยังไม่มีการยืนยันข้อมูลอย่างเป็นทางการใดๆ

ก่อนหน้านี้ มูลค่าหุ้นของแอปเปิลขยับตัวพุ่งสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์หลังจากกระจิบข่าวอเมริกันรายงานว่า แอปเปิลซุ่มเงียบ ลงชื่อเช่าศูนย์แสดงศิลปะ Yerba Buena Center ในซานฟรานซิสโกเพื่อใช้เป็นสถานที่จัดงานประชุมครั้งใหญ่ในวันที่ 26 มกราคม 2553 ซึ่งหลายคนมั่นใจว่าแอปเปิลจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ช่วงเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ เช่น คอมพิวเตอร์แทปเล็ตรุ่นใหม่ ไอโฟนหรือไอพ็อดรุ่นใหม่ที่มีหน้าจอใหญ่กว่าเดิม เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม นักสังเกตการณ์เชื่อว่าผู้บริโภคจะไม่ต้องรอถึงวันจัดงานช่วงปลายเดือนมกราคม แต่จะได้รับข้อมูลกระแสข่าวลือเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีการคาดการณ์กันว่าแอปเปิลนั้นได้เตรียมการเพื่อให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์หันมาสนใจสร้างแอปพลิเคชันเพื่อรันบนแทปเล็ต ในลักษณะเดียวกับไอโฟนหรือไอพ็อดทัชแล้ว การเตรียมการนี้อาจทำให้มีข่าวรั่วไปถึงบริษัทที่ 3 ซึ่งเป็นไปได้สูงที่จะทำให้ข้อมูลลับบางส่วนถูกกล่าวขานไปแบบปากต่อปาก

แต่ที่แน่ๆ มีความเป็นไปได้ว่าคนไทยจะสนุกปากกับการวิจารณ์ชื่อไอสเลท และอาจจะรู้สึกเสียดายที่แอปเปิลไม่จดทะเบียนในชื่อ iMeSlate ...(ฮา)

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
ที่มา http://manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9520000159028

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์