iPad กระหึ่มโลก


iPad กระหึ่มโลก
ตามไปดูบรรยากาศงานประชุมสื่อมวลชนที่แอปเปิลจัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ซานฟรานซิสโก ความพิเศษของงานนี้คือการเปิดตัว iPad คอมพิวเตอร์แมคอินทอชพกพาหน้าจอสัมผัสที่มีหน้าตาเหมือนไอโฟนแต่มีขนาดใหญ่กว่า เป็นไปตามคลื่นข่าวลือมากมายที่คาดเดาถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ที่แอปเปิลจะใช้เป็นเครื่องมือโกยเงินในปีนี้

วานนี้ (27 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หรือเมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย สตีฟ จ็อบส์ ผู้บริหารของบริษัทแอปเปิล ได้เปิด “ไอแพด (iPad)” ตัวคอมพิวเตอร์แบบจอสัมผัสที่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาถูกจับตามองในแวดวงไอทีทั่วโลกว่าจะกลายเป็นนวัตกรรมไฮเทคชิ้นใหม่ที่จะทำเงินให้กับแอปเปิลอย่างมหาศาล ต่อจากการเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่ไอโฟนเมื่อหลายปีก่อน

“เราต้องการจะเริ่มต้นปี 2553 ด้วยการแนะนำสินค้าที่มหัศจรรย์และปฏิวัติวงการ” จ็อบส์ผู้เพิ่งผ่าตัดเปลี่ยนตับไปเมื่อปีที่ผ่านมากล่าวกับสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง



สำหรับ “ไอแพด” นี้เป็นคอมพิวเตอร์ จอสี ขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้ว (24.3 เซนติเมตร) เหมือนกับเป็นภาคขยายของไอโฟน หรือ ไอพอดทัช โดยมีความหนาเพียง 0.5 นิ้ว (1.3 เซนติเมตร) มีน้ำหนัก 1.5 ปอนด์ หรือราว 0.7 กิโลกรัม ภายในบรรจุแฟลช เมมโมรี ขนาดแตกต่างกันในแต่ละรุ่น คือ 16, 32 หรือ 64 กิกะไบต์

ไอแพดรุ่นที่เล็กที่สุดซึ่งจุข้อมูลได้ 16GB นั้นจะมีความสามารถในการเชื่อมต่อไว-ไฟ และถูกตั้งราคาไว้ที่ 499 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 17,500 บาท) ส่วนรุ่นใหญ่สุดนั้นจะมีความสามารถเพิ่มขึ้น เช่น สามารถเชื่อมต่อกับระบบโทรคมนาคมแบบ 3G ได้ และราคาจะเพิ่มไปถึงระดับ 829 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 29,000 บาท) โดยไอแพด ไว-ไฟ เครื่องแรกนั้นจะวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ และ ไอแพดรุ่น 3G จะวางตลาดหลังจากนั้นอีก 30 วัน

ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9530000012278

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์