CES : ซัมซุงควงกูเกิลเปิดตัวอีรีดเดอร์


CES : ซัมซุงควงกูเกิลเปิดตัวอีรีดเดอร์
"E6" เครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์หน้าจอ 6 นิ้วหรือ 15.2 เซนติเมตร
ยักษ์ใหญ่แดนกิมจิ "ซัมซุง" กระโดดร่วมวงสู้ศึกเครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์อย่างเต็มตัวด้วยการโชว์อีรีดเดอร์เครื่องแรกของบริษัทในงาน CES ซึ่งมีจุดเด่นที่การเป็นพันธมิตรกับโครงการ Google Books โครงการสแกนหนังสือออนไลน์ของกูเกิลที่ยังมีคดีอีรุงตุงนังกับเจ้าของลิขสิทธิ์หนังสือในบางประเทศ

ซัมซุงนำเครื่องอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์มาโชว์ตัวในงาน Consumer Electronics Show (CES) ประจำปี 2010 จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ "E6" หน้าจอ 6 นิ้วหรือ 15.2 เซนติเมตร และ "E101" หน้าจอใหญ่สะใจ 10 นิ้วหรือ 25.4 เซนติเมตร ทั้งหมดเป็นหน้าจอขาวดำ แต่มาพร้อมปากกาสไดลัสที่ผู้ใช้จะสามารถเขียนลงบนหน้าจอเครื่องได้โดยตรง

ความสามารถในการเขียนด้วยลายมือทำให้อีรีดเดอร์ของซัมซุงมีจุดแข็งที่การไม่ใช่เครื่องอ่านหนังสือไฮเทคอย่างเดียว แต่สามารถเป็นเครื่องมือในการทำงานร่วมกันแบบไร้สายจากทางไกล เพราะผู้ใช้อีรีดเดอร์ของซัมซุงสามารถแบ่งปันข้อมูลถึงกันได้อย่างเสรี


พร้อมปากกาสไตลัสเขียนหน้าจอได้โดยตรง
ระหว่างการเปิดตัว Gabriel Stricker ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารทั่วโลกของกูเกิลนั้นปรากฏตัวในภาพวิดีโอเพื่อยืนยันว่า โครงการหนังสือออนไลน์ Google Books จะเป็นพันธมิตรกับซัมซุงเพื่อให้คอไอทีสามารถอ่านหนังสือออนไลน์ได้จากทุกที่ทุกเวลา โดยหยอดคำหวานว่า ซัมซุงคือพันธมิตรยอดเยี่ยมสำหรับกูเกิล พร้อมระบุว่าตื่นเต้นกับการที่ผู้บริโภคจะเข้าถึงโครงการ Google Books ได้ง่ายขึ้น

ซัมซุงระบุว่า E6 จะวางจำหน่ายในราคา 399 เหรียญ ขณะที่ E101 ราคา 699 เหรียญ พร้อมวางจำหน่ายในปีนี้


งาน CES หรือ International Consumer Electronics Association มหกรรมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกาในวันที่ 7-10 มกราคมนี้ ท่ามกลางผู้ร่วมแสดงเทคโนโลยีกว่า 2,500 รายและผู้ชมงานที่คาดว่าจะเกิน 110,000 คน

ประมวลข่าวงานที่เกี่ยวข้องกับงาน CES 2010

ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9530000002188

ไม่มีความคิดเห็น:

ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซด์ FlashSanook แฟลชเกมสนุกของคนออนไลน์